10 เมษายน 2554

วิธี?ผัด?ก๋วยเตี๋ยว?ราดหน้า?ให้อร่อย?

     ราดหน้า...ราดหน้าดูดูก็ไม่น่ายากแต่ทำทีไรก็รู้สึกว่าไม่อร่อยเหมือนเวลาที่เราไปซื้อเอ๊ะ.เอ๊ะ..หรือเราตัดสินเลยต่อไปไม่ต้องทำแล้วซื้อเลยดีไม๊คะ  แหมล้อเล่นนะคะจริงๆก็มีเเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการทำราดหน้ามาฝาก  การที่เราจะทำราดหน้าให้อร่อย  เคล็ดลับอยู่ที่เส้นก๋วยเตี๋ยวต้องมีกลิ่นหอมจากไฟกะทะ  ลักษณะของเส้นก๋วยเตี๋ยวก็ต้องมีรอยให้เกรียมด้วยนะคะ  เวลาที่เราผัดก็ใช้กะทะเหล็กไฟก็ต้องแรง  เริ่มแรกก็ต้องตั้งกะทะให้ร้อนแล้วค่อยใส่น้ำมันลงไป  กลิ้งให้น้ำมันทั่วกะทะจากนั้นเราก็เทน้ำทันออก  ให้เหลือน้ำมันติดกะทะนิดหน่อยก็พอ  เมื่อกะทะร้อนจัดๆก็เอาเส้นใหญ่ใส่กะทะลงไปผัดเร่งไฟให้แรงๆ   ผัดเร็วๆแต่ผัดนานหน่อยจนเส้นพองได้ที่ก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ  เราก็จะได้เส้นที่หอมมากๆ  แต่ถ้าชอบซีอิ้วดำก็ใส่ตอนเส้นเริ่มพองนี่ล่ะค่ะ  ผัดไปมา 3-4 ครั้งก็ตักขึ้นเลยค่ะhttp://dodee2011.blogspot.com/ 
http://www.series-dee.com

 

2 ความคิดเห็น:

  1. ชมจันทร์28 เมษายน, 2554

    อยากทำหมูนิ่มเป็นจัง ช่วยบอกสูตรวิธีหมักหมูได้ไม๊คะ

    ตอบลบ
  2. หมูถ้าอยากหมักสำหรับปรุงประเภทผัดก็หมักได้ 2 แบบ
    แบบที่ 1 ก็อาจจะหมักโดยใช้แป้งมันใส่ไปในเนื้อสัตว์ที่เราจะหมักทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกจากนั้ก็เอาไปผัดตามปกติ
    แบบที่ 2 ใช้นมในการหมักถ้าหมักทิ้งไว้ข้ามคืนก็ดีเนื้อสัตว์ที่ได้จะนิ่มแต่สูตรนี้ไม่ต้องล้างสามารกปรุงอาหารได้เลยค่ะ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม