4 เมษายน 2554

วิธีทำ?กล้วยแขกทอด?กล้วยตาก?ให้อร่อย?

      วันนี้เราก็จะมาบอกเรื่องของกล้วยที่ไม่กล้วยเลย  การทำกล้วยให้อร่อยไม่ใช่เรื่องกล้วยซะแล้วสิคะ  แต่วันนี้เราจะมาทำให้เป็นเรื่องกล้วยๆกันค่ะกล้วยแขกหรือกล้วยทอดถ้าต้องการให้นิ่มอร่อยก็เติมไข่ขาว 4-5 ฟองต่อแป้ง 1.5 ลิตรผสมให้เข้ากัน  แล้วเอาไปทอดตามปกตินะคะ
      กล้วยน้ำว้าที่เราทานบางทีก็ทานไม่หมด  เปลือกก็ดำไม่น่าทานอย่าทิ้งนะคะเราเอามาทำกล้วยตากกันดีกว่า  วิธีง่ายๆก็คือปอกเปลือกกล้วยออกตัดหัวท้ายให้ดูสวยน่าทาน  เสร็จแล้วก็เอาไปแช่น้ำเกลือประมาณ 1 นาทีจากนั้นก็นำไปตากแดด 1-2 สัปดาห์ หรือจนแห้งได้ที่ก็เอามานึ่ง ใช้เวลา 5 นาทีแล้วก็เอาไปผึ่งแดดอีกประมาณ 1-2 ชั่วโมงจากนั้นเราก็เอามาทานได้เลยค่ะ  จะได้กล้วยตากที่แสนอร่อย,สะอาด อย่าลืมเอาไปทำทานนะคะhttp://dodee2011.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม